บันทึกการเรียนรู้
ระหว่างวันที่ 17-21 กรกฎาคม 2560
วันที่ 17
กรกฎาคม 2560
เริ่มต้นเช้าวันจันทร์
วันนี้ท้องฟ้ามืดครึ้มมีเมฆมาก ข้าพเจ้ามาถึงห้องเรียนตรวจดูความสะอาดของห้องเรียน
เวลา 08.00 น. คุณครูและนักเรียนเข้าแถวหน้าเสาธงร่วมกัน
เริ่มตั้งแต่กิจกรรมร้องเพลงชาติ สวดมนต์ไหว้พระ แผ่เมตตา สงบนิ่ง 30 วินาที หลังเลิกแถวนักเรียนเดินดูความสะอาดรอบๆบ้าน
ก่อนขึ้นมาทำกิจกรรมจิตศึกษา
แผนกิจกรรมจิตศึกษา
ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
วัน
|
เป้าหมาย
|
กิจกรรม
|
สื่ออุปกรณ์
|
บันทึก
|
จันทร์
|
-
ฝึกการมีสติรู้ตัว
-
การเคารพคุณค่าตนเองและผู้อื่น
|
กิจกรรม รู้จักฉันรู้จักเธอ
ขั้นเตรียม
-
ครูและนักเรียนนั่งล้อมกันเป็นวงกลม
-
ครูและนักเรียนไหว้ทำความเคารพซึ่งกันและกัน
-
กำกับสติด้วยการหลับตาทำสมาธิ รับรู้ถึงลมหายใจเข้า-ออก
|
-
กระดาษ
-
ปากกา
-
เพลงสปาผ่อนคลาย
|
1. จำนวนผู้เรียนที่ที่มีส่วนร่วมในกิจกรรม (ทั้งหมด / ส่วนใหญ่ /
บางส่วน
*ถ้าไม่ทั้งหมดให้อธิบายเหตุผล)
นักเรียนทั้งหมดมี 17 คน
มาครบทั้ง 17 คน และมีนักเรียนที่มาจากศูนย์การเรียนรู้
สะเนพ่อง
3 คน มาร่วมเรียนรู้ด้วยในวันนี้
2. ครูจัดกิจกรรมจิตศึกษาได้ลื่นไหลจนครบกระบวนการ (ขั้นเตรียม ขั้นกิจกรรม ขั้นจบ) จัดกิจกรรมได้ครบทุกกระบวนการ ตามแผนที่วางไว้จะทำอีกกิจกรรม 3. ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้เรียน นักเรียนวาดรูปสื่อออกมาได้น่ารักและโค้ดคำสั้นๆในเชิงให้กำลังใจที่ดี |
- กำกับสติ
จดจ่อกับสิ่งที่ทำ
- มีจิตใหญ่ เรียนรู้ รู้จักผู้อื่น
- สื่อสารให้ผู้อื่นเข้าใจได้
- การเคารพคุณค่าตนเองและผู้อื่น
|
ขั้นกิจกรรม
-
ครูให้นักเรียนแนะนำตัว ทั้งจาก(ศูนย์การเรียนรู้สะเนพ่องและนักเรียนชั้นม.1)
-
นักเรียนจากศูนย์การเรียนสะเนพ่องเล่าเรื่องราวความเป็นมาของตนเองให้ครูและพี่ม.1ฟัง
-
ครูแนะนำอุปกรณ์
- ครูส่งอุปกรณ์ให้นักเรียนคนที่นั่งติดกับครูทั้งสองข้าง
ทุกคนจะไหว้ขอบคุณซึ่งกันและกันด้วยความนอบน้อม
เมื่อได้รับอุปกรณ์แล้วทุกคนจะวางไว้ได้หน้าของตนเอง
-
ครูให้นักเรียนเขียนความรู้สึก/ความประทับใจพร้อมโค้ดคำสั้นๆถึงกันและกันทั้งพี่ม.1
และพี่ที่มาเรียนรู้ร่วมกันลงในกระดาษที่แจกให้
แล้วยื่นกระดาษแผ่นนั้นให้พี่ๆที่มาร่วมเรียนรู้ด้วยกัน
|
|||
- การเคารพคุณค่าตนเองและผู้อื่น
|
ขั้นจบ
- ครูพูดเสริมแรงชื่นชม Empower ในความตั้งใจของทุกคน
-
ครูนักเรียนไหว้ขอบคุณกันและกันอย่างนอบน้อม
|
คาบแรกภาษาไทย
นักเรียนแบ่งกลุ่มศึกษาหาประวัติของผู้แต่ง เรื่อง ไม่มีใครเขียนจดหมายถึงนายพัน
บันทึกลงในสมุด พร้อมนำเสนอประวัติโดยห้ามตอบซ้ำ
คาบคณิตศาสตร์
คุณครูนำหนังสือมาเล่าให้นักเรียนฟัง จากนั้นให้นักเรียนดูคลิป VDO
แล้วถามกระตุ้นการคิดนักเรียน
ในสัปดาห์นี้คุณครูจะทบทวนเรื่องที่ได้เรียนมาทั้งหมดตลอด Quarter นี้
ในคาบนี้คุณครูให้นักเรียนเขียนสรุปเป็นใจความสั้นๆเกี่ยวกับเรื่องที่เรียนผ่านมาลงในสมุด
คาบ
PBL1 ช่วงเช้า
คุณครูให้นักเรียนลงมือทำอาหารที่มีส่วนประกอบของต้นกล้วยกล้วยที่นักเรียนได้จับสลากไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
และได้ออกแบบเมนูอาหารไว้แล้วว่าจะเรียนอะไร
ข้าพเจ้าได้มีส่วนร่วมในการช่วยนักเรียนในประกอบอาหารและถ่ายทำวิดีโอด้วย
ช่วงบ่ายในกิจกรรม Boy scan คุณครูให้นักเรียนลงมือทำอาหารต่อสำหรับกลุ่มที่ยังประกอบอาหารไม่เสร็จ
เมื่อนักเรียนทำอาหารเสร็จแล้ว
คุณครูให้นักเรียนแต่ละกลุ่มชิมอาหารของเพื่อนกลุ่มต่างๆพร้อมวิเคราะห์รสชาติอาหารไปด้วย
จากนั้นให้นักเรียนถอดบทเรียนจากกิจกรรมนี้ใส่กระดาษ A4
เวลา 15.00 น.
กิจกรรมจัดกายจัดใจ คุณครูตรวจกระเป๋านักเรียน
และทบทวนกิจกรรมที่ได้เรียนมาในวันนี้
เวลา 15.20 น.
นักเรียนเล่นกีฬาตามใจชอบและบางส่วนไปซ้อมดนตรีที่ห้องดนตรี
วันที่ 18
กรกฎคม 2560
เริ่มต้นเช้าวันอังคารวันนี้ท้องฟ้ามืดครึ้มอีกเช่นเคย
แล้วสักพักแสงแดดจากดวงอาทิตย์ค่อยๆสาดส่องลงมา
วันนี้ไปรับประทานอาหารที่โรงอาหารใหญ่เพียงครู่เดียว
แล้วไปเข้าเวรเช้าที่บริเวณลานจอดรถของโรงเรียนใน เวลา 07.27 น. จนถึงเวลา 08.00
น. คุณครูและนักเรียนทั้งโรงเรียนมาร่วมกิจกรรมเข้าแถวหน้าเสาธงร่วมกัน
เริ่มตั้งแต่กิจกรรมร้องเพลงชาติ สวดมนต์ไหว้พระ แผ่เมตตา ยืนสงบนิ่ง 30 วินาที จากนั้นมีการแสดงของพี่ๆจากศูนย์การเรียนรู้สะเนพ่อง หลังเลิกแถวนักเรียนเดินกำกับสติและเก็บเศษขยะรอบๆบ้านให้เรียบร้อย
วันนี้ไม่ได้ทำกิจกรรมจิตศึกษาเนื่องจากได้เลยเวลาทำกิจกรรมไปแล้ว แต่ให้แนะนำตัวเองแก่พี่สะเนพ่องที่มาเรียนรู้ชุดใหม่
คาบแรกเริ่มต้นด้วยวิชาคณิตศาสตร์
คุณครูให้นักเรียนแต่ละกลุ่มสรุปความเข้าใจ ในเรื่องต่างๆต่อไปนี้ให้ครบสมบูรณ์ “จำนวนเฉพาะ , ห.ร.ม , ค.ร.น ,
ตัวประกอบตัวร่วม , ระบบจำนวน ” พร้อมนำเสนอ
คาบภาษาไทย
คุณครูนำเข้าสู่บทเรียนด้วยการให้นักเรียนนำเสนอประวัติของผู้แต่ง เรื่อง “ไม่มีใครเขียนจดหมายถึงนายพัน” อีกครั้ง
จากนั้นให้นักเรียนแต่ละกลุ่มวางแผนออกแบบชิ้นงานประวัติของผู้เขียน
คาบ
PBL1
คุณครูให้โจทย์นักเรียนเขียนใส่สมุดดังนี้
1) ความคิดและความเข้าใจใหม่จากการเรียนใน
Quarter
นี้คืออะไร?
2) ตลอดการเรียนใน
Quarter
มีอุปสรรคและปัญหาใหญ่ที่เผชิญอะไรบ้าง? และมีการจัดการอย่างไร?
3) ช่วงไหนที่เรารู้สึกแย่
รู้สึกท้อ จะมีการแสดงออกหรือกิริยาอาการแบบไหน
และเราผ่านช่วงเวลาเหล่านั้นมาได้อย่างไร?
4) เรามีการจัดการอย่างไร
(เวลา ชิ้นงาน อารมณ์ ความรู้สึก)
5) เราได้แรงบันดาลใจอย่างไรบ้างในการเรียน
Quarter
นี้
เวลา 12.45 น.
กิจกรรม Body
scan วันนี้คุณครูจัดกิจกรรม Body scan แบบนอน
แต่มีนักเรียนบางคนเจ็บท้องจึงไปหายามาให้นักเรียนทาน หลังจบกิจกรรม Body
scan ก็เรียน PBL2 ต่อ คุณครูให้เวลานักเรียน
30 นาที ทำการบ้าน Home school day พร้อมนำเสนอ
พร้อมนั้นให้นักเรียนสรุปสิ่งที่เพื่อนแต่ละกลุ่มนำเสนอลงในสมุดตนเองด้วย
วันที่ 19 กรกฎาคม 2560
เริ่มต้นเช้าวันพุธอากาศไม่ร้อนไม่หนาว
ท้องฟ้ามืดครึ้ม มีฝนตกโปรยปราย หลังจากไปรับประทานอาหารกลางวันที่โรงอาหารใหญ่
ถึงห้องเรียนเวลา 07.30 น. ตรวจดูความสะอาดรอบบ้านและปรนนิบัติสถานที่บ้านพี่ ม.1 เวลา
08.00 น. คุณครูและนักเรียนเข้าแถวหน้าเสาธงอย่างพร้อมเพียงกัน
เริ่มกิจกรรมตั้งแต่ร้องเพลงชาติ สวดมนต์ไหว้พระ แผ่เมตตา สงบนิ่ง 30 วินาที
เพื่อให้ใคร่ครวญอยู่กับตัวเอง
หลังเลิกแถวนักเรียนเดินกำกับสติขึ้นห้องเรียนเตรียมตัวทำกิจกรรมจิตศึกษา
แผนกิจกรรมจิตศึกษา
ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
วัน
|
เป้าหมาย
|
กิจกรรม
|
สื่ออุปกรณ์
|
บันทึก
|
พุธ
|
-
ฝึกการมีสติรู้ตัว
- การเคารพคุณค่าตนเองและผู้อื่น
|
กิจกรรม ลุงขายองุ่น
ขั้นตรียม
-
ครูและนักเรียนนั่งล้อมวงเป็นวงกลม
-
ครูและนักเรียนไหว้ทำความเคารพซึ่งกันและกัน
-
กำกับสติด้วยการหลับตาทำสมาธิ ใคร่ครวญอยู่กันตนเอง
|
-
เพลงสปาผ่อนคลาย
-
กระดาษ
-
ปากกา
|
1. จำนวนผู้เรียนที่ที่มีส่วนร่วมในกิจกรรม (ทั้งหมด / ส่วนใหญ่ /
บางส่วน
*ถ้าไม่ทั้งหมดให้อธิบายเหตุผล)
นักเรียนมีทั้งหมด 17 คน
มาร่วมทำกิจกรรม 16 คน พี่ลีโอ มาสายจึงไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรม
2. ครูจัดกิจกรรมจิตศึกษาได้ลื่นไหลจนครบกระบวนการ (ขั้นเตรียม ขั้นกิจกรรม ขั้นจบ) ครูจัดกิจกรรมครบทุกกระบวนการ 3. ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้เรียน |
-
สร้างสรรค์จินตนาการลงบนกระดาษ
-
ฝึกสติ มีสมาธิ กับสิ่งที่ทำ
- เชื่อมโยงและมองเห็นความสัมพันธ์ของตนเองกับสิ่งต่างๆรอบๆตัว
- การเคารพคุณค่าตนเองและผู้อื่น
|
ขั้นกิจกรรม
-
ครูเล่าเรื่อง “ลุงขายองุ่น” ให้นักเรียนฟัง
-
ครูถามกระตุ้นการคิด “นักเรียนคิดว่าชายคนดังกล่าว จะทำอะไรกับลุงขายองุ่นต่อจากนี้?”
-
ครูส่งอุปกรณ์ให้นักเรียนคนที่นั่งติดกับครูทั้งสองข้าง
ขณะรับ-ส่งอุปกรณ์นักเรียนจะไหว้แสดงความเคารพกันและกันอย่างนอบน้อม
-
นักเรียนวาดรูปเรื่องราวต่อจากนี้ขึ้นมาใหม่
-
นักเรียนนำเสนอชิ้นงาน พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันและกัน
|
|||
- การเคารพคุณค่าตนเองและผู้อื่น
|
ขั้นจบ
- ครูพูดเสริมแรงชื่นชม Empower ในความตั้งใจของทุกคน
-
ครูและนักเรียนไหว้ขอบคุณกันและกันอย่างนอบน้อม
|
คาบแรกภาษาอังกฤษ
คุณครูให้นักเรียนจับคู่สรุปความเข้าใจเนื้อหาใน Quarter นี้ จัดกระทำข้อมูลลงในกระดาษ A3 รูปแบบ Mind
Mapping ข้าพเจ้าได้ช่วยนักเรียนในการสะกดคำศัพท์และขมวดความรู้ความเข้าใจช่วยนักเรียน
คาบภาษาไทยจนถึงPBL1 คุณครูให้นักเรียนแต่ละกลุ่มออกแบบชิ้นงานประวัติของผู้เขียน “ไม่มีใครเขียนจดหมายถึงนายพัน”
เวลา 12.45 น.
กิจกรรม Body
scan วันนี้คุณครูจัดกิจกรรม Body scan แบบนอน
โดยการเล่านิทาน จากนั้นคาบดนตรี คุณครูให้นักเรียนไปซ้อมเล่นดนตรีมา
เพื่อสอบเก็บคะแนนในวิชาดนตรี
เวลา 14.00 น.
กิจกรรมชุมนุม คุณครูให้นักเรียนสรุปความเข้าใจตลอด Quarter
นี้ที่เรียนชุมนุม
เวลา 15.00 น.
นักเรียนสายชั้นมัธยมเข้าร่วมกิจกรรมสานสัมพันธ์พี่น้อง โดยพี่ ม.2
เป็นผู้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา
เวลา 16.20 น.
ประชุม PLC สายชั้นมัธยมร่วมกับคุณครูและนักเรียนศูนย์การเรียนรู้สะเนพ่อง
วันที่ 20 กรกฎาคม 2560
เริ่มต้นเช้าวันพฤหัสบดี
วันน้าถึงห้องเรียนเวลา 07.30 น. หลังจากที่ไปรับประทานอาหารเช้าที่โรงอาหารใหญ่
ช่วยคุณครูตรวจดูความสะอาด เรียบร้อยของบ้านพี่ ม.1 เวลา 08.00 น. คุณครูและนักเรียนเข้าแถวหน้าเสาธงร่วมอย่างพร้อมเพรียงกันหน้าเสาธง
หลังเลิกเรียนนักเรียนเดินกำกับสติเตรียมความพร้อมก่อนทำกิจกรรมจิตศึกษา ช้าพเจ้าเริ่มต้นการสังเกตระหว่างวันและทำการเก็บบันทึกภาพขณะเกิดกิจกรรมการเรียนรู้
แผนกิจกรรมจิตศึกษาของคุณครูจากศูนย์การเรียนรู้สะเนพ่อง
วัน
|
เป้าหมาย
|
กิจกรรม
|
สื่ออุปกรณ์
|
บันทึก
|
พฤหัสบดี
|
-
ฝึกการมีสติรู้ตัว
-
การเคารพคุณค่าตนเองและผู้อื่น
|
กิจกรรม เพียงแค่ฟัง
ขั้นเตรียม
-
ครูและนักเรียนนั่งล้อกับเป็นวงกลม
-
ครูละนักเรียนไหว้ทำความเคารพอย่างนอบน้อม ซึ่งกันและกัน
-
นักเรียนกำกับสติ ด้วยการหลับตา รับรู้ลมหายใจเข้า-ออก รับรู้จังหวะการเต้นของหัวใจ
|
-
กระดาษ
-
ปากกา
|
1. จำนวนผู้เรียนที่ที่มีส่วนร่วมในกิจกรรม (ทั้งหมด / ส่วนใหญ่ /
บางส่วน
*ถ้าไม่ทั้งหมดให้อธิบายเหตุผล)
นักเรียนทั้งหมดมี 17 คน มา 16 คน
พี่การ์ฟิวส์เล็กไม่มา
2. ครูจัดกิจกรรมจิตศึกษาได้ลื่นไหลจนครบกระบวนการ (ขั้นเตรียม ขั้นกิจกรรม ขั้นจบ) กิจกรรมที่ครูดอกไม้เตรียมมาในวันนี้ไม่ได้ใช้ ส่วนกิจกรรมที่คุณครูจากศูนย์การเรียนรู้สะเนพ่องเตรียมมา จัดกิจกรรมได้ครบทุกกระบวนการ 3. ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้เรียน รู้สึกอย่างไร?
พี่ออโต้ รู้สึกสนุกที่ได้ฟังเรื่องราวของเพื่อนๆในวันนี้
ความประทับใจ?
พี่การ์ฟิวส์ใหญ่
ประทับใจที่ได้ทำกิจกรรมกับพี่ๆเพื่อนๆในวันนี้
|
-
ฝึกการมีสมาธิ จดจ่อกับสิ่งทำ
- ใคร่ครวญ
เห็นความเชื่อมโยง และมองเห็นความสัมพันธ์ของตนเองกับสิ่งต่างๆรอบตัว
ที่มีบทบาทหน้าที่แตกต่างกัน อยู่ที่เราให้ความสำคัญกับสิ่งใด
-
ฝึกการคิดเชื่อมโยง
- การเคารพคุณค่าตนเองและผู้อื่น
|
ขั้นกิจกรรม
-
ครูแนะนำอุปกรณ์
-
ครูส่งอุปกรณ์ให้นักเรียนคนที่นั่งติดครูทั้งสองข้าง ขณะรับและส่งอุปกรณ์นักเรียนจะไหว้ขอบคุณกันและกันอย่างนอบน้อม
-
นักเรียนใช้ประสาทสัมผัสฟังเสียงสิ่งต่างๆที่อยู่รอบตัวเรา
-
นักเรียนวาดวงกลมสัญลักษณ์แทนตนเองไว้ตรงกลาง แล้ววาดสัญลักษณ์สิ่งที่ได้ยินไว้รอบๆ
สิ่งที่วาดจะอยู่ใกล้หรือไกลขึ้นกับการได้ยิน
-
นักเรียนนำเสนอแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน
-
ครูกระตุ้นการคิด “แต่งประโยคจากคำที่เลือกในกระดาษ ร้อยเรียงเป็นเรื่องราวเดียวกัน”
-
นักเรียนแต่ละคนร่วมกันแต่งประโยคจากคำ
|
|||
- การเคารพคุณค่าตนเองและผู้อื่น
|
ขั้นจบ
- ครูพูดเสริมแรงชื่นชม Empower ในความตั้งใจของทุกคน
-
ครูนักเรียนไหว้ขอบคุณกันและกันอย่างนอบน้อม
|
เวลา 09.00 น. นักเรียนไปดูการแสดงละครของผู้ปกครองน้องอนุบาล 1
ที่ตึกอนุบาล ชื่อการแสดงว่า ลูกหมูจอมพลัง
เห็นถึงความน่ารักของผู้ปกครองที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมสร้างการเรียนรู้ให้กับนักเรียนชั้นอนุบาล
คาบคณิตศาสตร์
คุณครูให้นักเรียนสรุปองค์ความรู้ทั้งหมดตลอด Quarter นี้ที่ได้เรียนคณิตศาสตร์ว่ามีความเข้าใจอะไรบ้าง? เขียนสรุปลงกระดาษในรูปแบบ
Mind mapping
คาบ
PBL1
คุณครูให้นักเรียนทำงาน สรุปองค์ความรู้ PBL1 , ตอบปัญหาสิ่งที่อยากเรียนรู้15ข้อ , งานประเมินตนเอง
และสรุปองค์ความรู้ภาษาไทย สิ่งที่ได้ทำในวันนี้ ช่วยเหลือนักเรียนในการทำงาน
โดยการกระตุ้นด้วยคำถามให้นักเรียนได้ใคร่ครวญถึงสิ่งที่ได้เรียนรู้ไปแล้ว
เวลา
15.00 น. กิจกรรมจัดกายจัดใจ
คุณครูทบทวนการบ้านและสิ่งที่ต้องเตรียมมาในวันพรุ่งนี้
จากนั้นคุณครูและนักเรียนร่วมกันเดินสำรวจพื้นที่นาของพี่ๆ ม.1
ที่จะดำนาในวันพรุ่งนี้
วันที่ 21 กรกฎาคม 2560
สิ่งที่ได้ทำ
เริ่มต้นเช้าวันศุกร์ที่สดใส ท้องฟ้าแจ่มใส แดดอ่อนๆวันนี้เหมาะสำหรับการดำนา
วันนี้มาถึงห้องเรียนเวลา 07.30 น. หลังจากที่ไปรับประทานอาหารเช้าที่โรงอาหารใหญ่
ตรวจดูความเป็นระเบียบเรียบร้อยของห้องเรียน เวลา 08.00 น. คุณครูและนักเรียนเข้าแถวหน้าเสาธงอย่างพร้อมเพรียงกัน
วันนี้นักเรียนใส่ชุดที่แตกต่างกันไป ทั้งชุดเล่น ชุดนักเรียน
เนื่องจากวันนี้โรงเรียนมีกิจกรรมดำนา หลังเลิกแถวหน้าสาธงแล้วนักเรียนแต่ละชั้นกลับห้องเพื่อไปเตรียมอุปกรณ์และเปลี่ยนชุดลงดำนาให้เรียบร้อย
แล้วเดินไปที่แปลงนาของแต่ละชั้นที่ได้รับผิดชอบ ในส่วนของพี่ ม.1
ได้พื้นที่แปลงนา 1 ไร่ในการดำนาวันนี้ การดำนาครั้งนี้ทั้งคุณครู นักเรียน
และผู้ปกครอง ให้ความร่วมมือกับกิจกรรมเป็นอย่างดีมากๆ
หลังดำนาเสร็จเรียบร้อยคุณครู นักเรียน
และผู้ปกครองร่วมรับประทานอาหารร่วมกันบริเวณใต้ต้นสนข้างแปลงนา
สิ่งที่ได้เรียนรู้
การดำนาร่วมกันของคุณครู นักเรียน และผู้ปกครอง เห็นถึงความสามัคคีและความเสียสละของผู้ปกครองบางคน
ที่ถึงแม้จะมีงานประจำที่ต้องทำอยู่แล้ว แต่ก็มาร่วมกิจกรรมกับทางโรงเรียนได้ ใบหน้าที่เปื้อนรอยยิ้มทำให้รู้ว่าต่อให้ทำงานเหนื่อยแค่ไหนก็ยังหัวเราะและยิ้มได้เพราะการดำนาไม่ได้เพียงแต่ก้มหน้าก้มตาทำไปอย่างเดียว
แต่เรื่องราวที่เกิดขึ้นระหว่างนั้นเราได้พูดคุยกับคนที่อยู่รอบข้าง เกิดเป็นเรื่องราวดีๆที่น่าประทับใจเลยทีเดียว
ความประทับใจ การได้รับประทานอาหารร่วมกับนักเรียน และผู้ปกครอง
เห็นถึงความน่ารักและอารมณ์ดีของผู้ปกครอง
ทำให้การรับประทานอาหารในมื้อนี้อร่อยกว่าที่เคย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น