เป้าหมายหลัก (Understanding Goal) :

Week 9

บันทึกการเรียนรู้ระหว่างวันที่ 10-14 กรกฎาคม 2560

วันที่ 10 กรกฎาคม 2560
          วันนี้เป็นวันหยุดชดเชยวันอาสาฬหบูชา

วันที่ 11 กรกฎาคม 2560
          เริ่มต้นเช้าวันอังคารที่สดใส หลังจากที่โรงเรียนหยุดไปหลายวัน ตอนเช้านักเรียนมาโรงเรียนกันแต่เสียงเงียบผิดปกติจนถึงช่วงเวลาเข้าแถว วันนี้ข้าพเจ้ามาถึงห้องเรียนเวลา 07.30 น. อีกตามเคย หลังจากที่ไปรับประทานอาหารเช้าที่โรงอาหารใหญ่ก่อนหน้านั้น เมื่อมาถึงห้องเรียนจึงตรวจดูความเรียบร้อยของห้องเรียนและปรนนิบัติสถานที่บ้าน ม.1 เวลา 08.00 น.  คุณครูและนักเรียนเข้าแถวหน้าเสาธงทำกิจกรรมต่างๆร่วมกัน ตั้งแต่ร้องเพลงชาติ สวดมนต์ไหว้พระ แผ่เมตตา สงบนิ่ง 30 วินาที เสร็จกิจกรรมเข้าแถวหน้าเสาธงก่อนขึ้นห้องเรียนคุณครูให้นักเรียนเดินสำรวจความเรียบร้อยของบ้านพี่ ม.1 และเริ่มทำกิจกรรมจิตศึกษา ข้าพเจ้าเริ่มทำการสังเกตและบันทึกภาพระหว่างการเรียนการสอนระหว่างวัน
แผนกิจกรรมจิตศึกษา ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
วัน
เป้าหมาย
กิจกรรม
สื่ออุปกรณ์
บันทึก
อังคาร
ฝึกสติกลับมารู้ตัว
จดจ่อกับสิ่งที่ทำ
รับรู้ลมหายใจ
กิจกรรม โยคะ
ขั้นเตรียม (นาที)
ครูเปิดเพลงสปาคลอเบาๆ/ นักเรียนนั่งล้อมเป็นวงกลม
ครูและนักเรียนไหว้ทักทายกันอย่างนอบน้อม
ครู นักเรียนยืนเป็นแถวสลับฟันปลา ห่างกันหนึ่งช่วงแขน แยกเท้าห่างกันเล็กน้อย ขาทั้ง 2 ข้างขนานกับหัวไหล่ เตรียมความพร้อม โดยการกำกับสติ ด้วยการกำหนดลมหายใจ (2 นาที)
เพลงสปาผ่อนคลาย
1. จำนวนผู้เรียนที่ที่มีส่วนร่วมในกิจกรรม (ทั้งหมด / ส่วนใหญ่ / บางส่วน 
 *ถ้าไม่ทั้งหมดให้อธิบายเหตุผล)
  นักเรียนมีทั้งหมด 17 คน มา 16 คน พี่นิวชายลา

2. ครูจัดกิจกรรมจิตศึกษาได้ลื่นไหลจนครบกระบวนการ (ขั้นเตรียม ขั้นกิจกรรม ขั้นจบ)
   จัดกิจกรรมได้ครบทุกกระบวนการ

3. ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้เรียน 
  มีนักเรียนบางคนที่หยอกล้อ และคุยกันขณะทำกิจกรรม
ฝึกการเคลื่อนไหว การมีสติ รับรู้ลมหายใจ
ขั้นกิจกรรม 15 นาที
ครูและนักเรียนเตรียมความ ด้วยท่ายืนตรงกำหนดลมหายใจ เข้า-ออก สัก 4-5 ลมหายใจ
ครูเล่าเรื่องเชื่อมโยงเข้าสู่ท่าโยคะต่างๆ
1. ยืน (แต่ละท่าให้ทำ 2 รอบ)
ท่าไหว้พระอาทิตย์ – ท่าต้นไม้
ท่าภูเขา
ท่าเครื่องบิน
2. นั่ง (แต่ละท่าให้ทำ 2 รอบ)
ท่าผีเสื้อ
ท่าเต่า
ท่าหงส์
3. นอน (แต่ละท่าให้ทำ 2 รอบ)
ท่าจระเข้
ท่างูใหญ่
ท่าคันธนู
ท่าตั๊กแตน
ท่าปลาดาว เป็นท่าสุดท้ายที่ให้นักเรียนผ่อนคลายร่างกายนาที
ครูเชิญให้นักเรียนค่อยๆลุกขึ้นมานั่งเป็นวงกลม
ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการนวดกดจุด
การเคารพคุณค่าตนเองและผู้อื่น
ขั้นสรุป (นาที)
- ครูพูดเสริมแรงชื่นชม Empower ในความตั้งใจของทุกคน
- ครูนักเรียนไหว้ขอบคุณกันและกันอย่างนอบน้อม





          คาบแรกวิชาคณิตศาสตร์ เป็นเรื่อง การบวกลบจำนวนเต็ม โดยคุณครูมีโจทย์ให้นักเรียนลองทำก่อนจากนั้นจึงอธิบายวิธีการคิดหาคำตอบของโจทย์ และให้นักเรียนได้ลองสร้างโจทย์จากเรื่องการบวกลบจำนวนเต็ม พร้อมแสดงวิธีคิดผ่านเส้นจำนวน ทำเป็นกลุ่มเขียนใส่กระดาษ A3 เสร็จแล้วพร้อมส่งให้คุณครูตรวจ




          วิชาภาษาไทย คุณครูเริ่มด้วยการทบทวนวรรณกรรม เรื่อง ไม่มีใครเขียนจดหมายถึงนายพัน แล้วถามนักเรียนว่าผู้เขียนต้องการถ่ายทอดในใคร? จากนั้นให้นักเรียนเขียนถ่ายทอดมุมมองของภรรยานายพันใส่ลงในสมุดของตนเองก่อน เมื่อนำไปตรวจกับคุณครูแล้วให้จึงให้เขียนใส่กระดาษ A4 ได้

          วิชา PBL1 คุณครูทบทวนความรู้เดิมจากสัปดาห์ที่แล้วจากการถามกระตุ้นความคิดนักเรียน ก่อนรับประทานอาหารเที่ยงในมื้อนี้พี่ ม.1 วันนี้พี่ม.1เป็นเวรไปรับอาหารี่โรงอาหารใหญ่และทำหน้าที่บริการตักอาหารให้พี่ ม.2-3 ด้วยจึงปล่อยนักเรียนไปจัดการหน้าที่ในส่วนนี้ก่อน 30 นาทีก่อนรับประทานอาหาร
          เวลา 12.45 น. กิจกรรม Body scan วันนี้ข้าพเจ้าเป็นคนจัดกิจกรรม Body scan แบบนั่งเอง ปัญหาที่พบในการจัดกิจกรรม คือ นักเรียนคุยกัน และนั่งนิ่งไม่ได้เลย จึงแก้ไขปัญหาโดยการให้นักเรียนแต่ละคนได้ใคร่ครวญอยู่กับตัวเอง
          ช่วงบ่ายเริ่มต้นด้วยวิชา PBL2 ปลูกข้าว นักเรียนแต่ละกลุ่มนำเสนอการบ้าน Home school day ที่ได้ทำในช่วงวันหยุด จากนั้นให้นักเรียนลงไปดูบ่อข้าวของตนเอง และให้นักเรียนช่วยกันปรนนิบัติสถานทั้งบ้านพี่ ม.1 และห้องน้ำซึ่งสัปดาห์นี้เป็นหน้าที่ของพี่ ม.1 ที่ต้องรับหน้าที่ในการดูแลทำความสะอาดห้องน้ำ หลังจากนั้นข้าพเจ้าไปเข้าเวรที่ลานจอดรถดูแลความปลอดภัยของนักเรียนที่อยู่บริเวณนั้น และพูดคุยกับนักเรียนด้วย



วันที่ 12 กรกฎาคม 2560
          สิ่งที่ได้ทำ เริ่มต้นเช้าวันพุธที่สดใส วันนี้มาถึงห้องเรียนเวลา 07.28 . หลังจากไปรับประทานอาหารเช้าที่โรงอาหารใหญ่ ได้ตรวจดูความเรียบร้อย ความสะอาดของบ้านพี่ ม.1 และบริเวณโดยรอบบ้านที่รับผิดชอบ เวลา 08.00 . คุณครูและนักเรียนเข้าแถวเสาธงร่วมกันอย่างพร้อมเพรียง เริ่มตั้งแต่ร้องเพลงชาติ สวดมนต์ไหว้พระ แผ่เมตตา สงบนิ่ง 30 วินาที หลังเลิกแถวนักเรียนเดินกำกับสติเตรียมความพร้อมก่อนขึ้นห้องเรียนทำกิจกรรมจิตศึกษา
แผนกิจกรรมจิตศึกษา ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  
วัน
เป้าหมาย
กิจกรรม
สื่ออุปกรณ์
บันทึก
พุธ
- ฝึกการมีสติรู้ตัว
- เคารพและเห็นคุณค่าตนเองและผู้อื่น
กิจกรรม ต้นชบากับคนตาบอด
ขั้นเตรียม
- ครูและนักเรียนนั่งล้อมกันเป็นวงกลม
- ครูและนักเรียนไหว้เคารพกันและกันอย่างนอบน้อม
- กำกับสติด้วยการนั่งหลับตาทำสมาธิ รับรู้ลมหายใจเข้า-ออก
- ดอกไม้
- กระดาษ
- ปากกา
1. จำนวนผู้เรียนที่ที่มีส่วนร่วมในกิจกรรม (ทั้งหมด / ส่วนใหญ่ / บางส่วน
 *ถ้าไม่ทั้งหมดให้อธิบายเหตุผล)
   นักเรียนมาครบทั้ง 17 คน

2. ครูจัดกิจกรรมจิตศึกษาได้ลื่นไหลจนครบกระบวนการ (ขั้นเตรียม ขั้นกิจกรรม ขั้นจบ)
    ครูจัดกิจกรรมได้ครบทุกกระบวนการ

3. ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้เรียน
จากคำถาม ต้นชบาในเพลงนี้สื่อถึงอะไร
พี่พลอย – สื่อถึงความสวยงามที่ไม่จำเป็นต้องจับต้องได้
พี่เบ็ค – สื่อถึงความสวยงามมองไม่เห็นแต่สัมผัสได้ด้วยใจ
พี่การ์ฟิวส์เล็ก สื่อถึงความงามในจิตใจคน ถึงตาเราจะบอดแต่จิตใจเราไม่บอด

สร้างสรรค์จินตนาการ
ฝึกสติ จดจ่อกับสิ่งที่ทำ
เชื่อมโยงและมองเห็นความสัมพันธ์ของตนเองกับสิ่งต่างๆรอบๆตัว
สื่อสารให้ผู้อื่นเข้าใจได้
- เคารพและเห็นคุณค่าตนเองและผู้อื่น
ขั้นกิจกรรม
- ครูนำดอกไม้มาให้นักเรียนดู
- ครูกระตุ้นความคิดว่า
   “เคยเห็นดอกไม้ชนิดนี้หรือไม่?”
   “เคยเห็นที่ไหน?”
   “ดอกไม้ชนิดนี้มีสีอะไรบ้าง?”
   “เล่าเรื่องราวของตนเองที่เกี่ยวข้องดอกชบา
- ครูเปิดเพลง ต้นชบากับคนตาบอด ให้นักเรียนฟัง
- ครูส่งอุปกรณ์ให้นักเรียนคนที่นั่งติดกับครู ขณะรับและส่งมอบอุปกรณ์ เราจะไหว้แสดงความเคารพกันและกันอย่างนอบน้อม
- ครูมีโจทย์ให้ว่า นักเรียนคิดว่าต้นชบาในเพลงนี้สื่อถึงอะไรวาดภาพพร้อมเขียนโค้ดคำสั้นๆลงในกระดาษที่ได้รับ
- นักเรียนนำเสนอชิ้นงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน
- นักเรียนเก็บผลงานโดยแบ่งครึ่งสองฝั่ง ไล่เก็บจนมาถึงคนที่อยู่ด้านหน้าและส่งให้ครู
- เคารพและเห็นคุณค่าตนเองและผู้อื่น
ขั้นจบ
- ครูพูดเสริมแรงชื่นชม Empower ในความตั้งใจของทุกคน
- ครูนักเรียนไหว้ขอบคุณกันและกันอย่างนอบน้อม




          คาบแรกวิชาภาษาอังกฤษ คุณครูให้นักเรียนดูหนังเรื่อง “boy hood” ดูไปได้ประมาณเกือบครึ่งตอน คุณครูได้กระตุ้นความคิดนักเรียนก่อนไปเรียนวิชาต่อไปว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร นักเรียนได้เรียนรู้อะไร

          คาบวิชาภาษาไทยจนถึงคาบวิชา PBL1 คุณครูให้นักเรียนลงไปทำนาที่แปลงนาทดลองข้างบ้านพี่ ม.1 โดยข้าพเจ้าได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้ด้วย เริ่มตั้งแต่เก็บต้นกล้าเดิมที่อยู่แปลงนาออกมาก่อน จากนั้นให้เด็กนักเรียนไปนำรถไถมาไถนาใหม่และพี่ๆ ม.1 เองช่วยกันไถนาในแปลงนี้ เพื่อทำนาดำและนาหว่านใหม่ ได้ผลผลิตที่เพิ่มมากขึ้น






          ตอนบ่ายหลังกิจกรรม Body scan วันนี้ทำ Body scan แบบนอน คุณครูให้นักเรียนลงแปลงนาอีกครั้งเพื่อทำการดำนา นำต้นกล้าที่ถอนออกมาลงไปปักไว้ในนาที่ทำการไถเป็นที่เรียบร้อบแล้ว และหว่านเมล็ดข้าวใส่อีกแปลงช่วยเหลือซึ่งกันและกันอย่างดีเยี่ยมเลยวันนี้


          เวลา 16.20 น. ประชุม PLC มัธยม ประเด็นในการประชุมวันนี้ พูดถึงเรื่อง ต้นทุนชีวิตของคนเรา ความสามารถในการสื่อสารกับตนเอง การย้อนมองดูตนเอง แบบฟอร์มบันทึกแผนจิตศึกษา  


วันที่ 13 กรกฎาคม 2560
          เริ่มต้นเช้าวันพฤหัสบดีที่สดใส วันนี้มาถึงห้องเรียนเวลา 07.35 น. สาเหตุที่มาช้าเพราะรับประทานอาหารที่โรงอาหารใหญ่นาน เมื่อมาถึงห้องเรียนได้ปรนนิบัติสถานที่บ้านพี่ ม.1 เวลา 08.00 น. คุณครูและนักเรียนเข้าแถวหน้าเสาธงอย่างพร้อมเพรียงกัน เริ่มตั้งแต่ร้องเพลงชาติ สวดมนต์ไหว้พระ แผ่เมตตา ยืนสงบนิ่ง 30 วินาที วันนี้มีการแสดงละครของพี่ ม.3 ที่เสาธงทำให้วันนี้ไม่มีกิจกรรมจิตศึกษาที่ชั้นเรียน


          คาบแรกเวลา 08.40 น. วิชาภาษาอังกฤษ คุณครูให้นักเรียนดูหนังเรื่อง “Boy hood” ต่อจากเมื่อวาน

          คาบคณิตศาสตร์ คุณครูให้นักเรียนอ่านบทความและสรุปเป็นใจความสำคัญลงไปในสมุดถึง ผู้เขียนต้องการสื่อสารถึงอะไร?” จากนั้นให้นักเรียนทำโจทย์การบวกลบเลขจำนวนเต็ม โดยคุณครูเขียนโจทย์ให้ทำ 5 ข้อ และให้นักเรียนสร้างโจทย์ขึ้นมาเองอีกคนละ 5 ข้อทำลงในสมุด ข้าพเจ้าได้มีส่วนช่วยพี่ ม.1 บางคนที่ยังทำไม่ได้และไม่เข้าใจ ให้มีความเข้าใจมากยิ่งขึ้น



          คาบ PBL1 คุณครูกระตุ้นนักเรียนด้วยคำถามทบทวนความเข้าใจถึงบทความที่นักเรียนได้อ่านคาบคณิตศาสตร์ เกี่ยวกับโปรตีนที่ได้รับ จากนั้นเข้าสู่เนื้อหาด้วยการกระตุ้นคำถาม เช่น สารอาหารที่เรารู้จักมีอะไรบ้าง? รู้จักกล้วยสายพันธุ์อะไรบ้าง? องค์ประกอบของต้นกล้วยมีอะไรบ้าง? จากนั้นให้นักเรียนแต่ละกลุ่มช่วยกันหาวิธีการกินกล้วยให้ได้ 108 วิธีและบันทึกลงในกระดาษ A4 โดยทุกส่วนของต้นกล้วยต้องสามารถนำมาประกอบอาหารได้




          เวลา 12.45 น. กิจกรรม Body scan วันนี้เป็นแบบนอน หลังจบกิจกรรมเรียน PBL1 ต่อ นักเรียนแต่ละกลุ่มจับสลากเลือกวัตถุดิบหลักของต้นกล้วยมาประกอบอาหาร ให้นักเรียนช่วยกันคิดค้นเมนูอาหารที่มีวัตถุดิบหลักของต้นกล้วยที่จับสลากได้มากลุ่มละ 1 อย่างพร้อมจัดกระทำข้อมูลลงในกระดาษ A3 พร้อมบอกวัสดุอุปกรณ์ และขั้นตอนในการทำ



          เวลา 14.00 น. คุณครูและนักเรียนสายชั้นมัธยม ลงแปลงผักของโรงเรียน ช่วยกันทำความสะอาด ถางหญ้าสวนผักให้เป็นระเบียบเรียบร้อย 





วันที่ 14 กรกฎาคม 2560
          เริ่มต้นเช้าวันศุกร์ที่สดใส ท้องฟ้าโปร่งแสงแต่ตอนเช้าแดดไม่ร้อนมากตอนที่ไปรับประทานอาหารเช้าที่โรงอาหารใหญ่ มาถึงห้องเรียนเวลา 07.28 น. มาถึงห้องเรียนตรวจดูความเรียบร้อยของห้องเรียนและบริเวณรอบๆบ้านพี่ ม.1 เวลา 08.00 น. คุณครูและนักเรียนเข้าแถวหน้าเสาธงทำกิจกรรมหน้าเสาธงร่วมกัน ตั้งแต่ร้องเพลงชาติ สวดมนต์ไหว้พระ แผ่เมตตา ยืนสงบนิ่ง 30 วินาที หลังเลิกแถวนักเรียนเดินกำกับสติเตรียมความพร้อมก่อนขึ้นห้องเรียนทำกิจกรรมจิตศึกษา
แผนกิจกรรมจิตศึกษา ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
วัน
เป้าหมาย
กิจกรรม
สื่ออุปกรณ์
บันทึก
ศุกร์
ฝึกการมีสติรู้ตัว
กิจกรรม สมการชีวิต
ขั้นเตรียม
- ครูและนักเรียนนั่งล้อมกันเป็นวงกลม
- ครูและนักเรียนไหว้แสดงความเคารพกันและกันอย่างนอบน้อม
- กำกับสติด้วยการหลับตาทำสมาธิ รับรู้ลมหายใจเข้า-ออก
- กระดาษ
- ปากกา
1. จำนวนผู้เรียนที่ที่มีส่วนร่วมในกิจกรรม (ทั้งหมด / ส่วนใหญ่ / บางส่วน
 *ถ้าไม่ทั้งหมดให้อธิบายเหตุผล)
   นักเรียนมีทั้ง 17 คน มา 16 คน
   พี่ภัทร ลาป่วยเพราะเป็นไข้

2. ครูจัดกิจกรรมจิตศึกษาได้ลื่นไหลจนครบกระบวนการ (ขั้นเตรียม ขั้นกิจกรรม ขั้นจบ)
      จัดกิจกรรมครบทุกกระบวนการ

3. ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้เรียน
    พี่ออโต้ บอกว่าตอนนี้กำลังเก็บเงินไม่ได้ วิธีการไปถึงเป้าหมายนั้น คือ เก็บเงิน เป้าหมายระยะไกล คือ การเก็บเงินซื้อโทรศัพท์ให้ได้ภายใน 1 ปี 10
,000 บาท
   พี่ทับทิม บอกว่าตอนนี้กำลังขี้เกียจทำงานและใช้สื่อที่ผิดเล่นเกมที่ไม่มีความรู้ วิธีการไปถึงเป้าหมายนั้น คือ ต้องเคลียร์งานค้างให้หมดและขยันซ้อมดนตรีจากพี่แจ๊บ เป้าหมายระยะไกล คือ ผมจะเป็นคนสอนดนตรีให้กับน้อง และดูแลห้องดนตรี
กำกับสติ จดจ่อ
กับสิ่งที่ทำ
ใคร่ครวญ เห็นความเชื่อมโยง และมองเห็นความสัมพันธ์ของตนเองกับสิ่งต่างๆรอบๆตัว
สื่อสารให้ผู้อื่นเข้าใจได้
ขั้นกิจกรรม
- ครูกระตุ้นด้วยคำถาม ความสัมพันธ์ของกระดาษกับสิ่งต่างๆที่อยู่บนโลก
- ครูแนะนำอุปกรณ์ พร้อมส่งอุปกรณ์ให้นักเรียนที่นั่งติดกับครู ขณะรับและส่งอุปกรณ์ไหว้ขอบคุณกันและกันอย่างนอบน้อม
- นักเรียนพับกระดาษแบ่งออกเป็น 3 ส่วน เขียนสมการ 1+2=3 โดยตัวเลขแต่ละตัวเขียนช่องละตัวเลข
- ช่องที่เขียน 1 เขียนสิ่งที่ตอนนี้เรากำลังทำอะไร
  ช่องที่เขียน 2 วิธีในการไปถึงเป้าหมายนั้น
  ช่องที่เขียน 3 เขียนเป้าหมายระยะไกล
- นักเรียนนำเสนอแลกเปลี่ยนเรียนรู่ร่วมกัน
เคารพคุณค่าของตนเองและผู้อื่น
ขั้นจบ
- ครูสรุปสมการชีวิต ให้นักเรียนฟัง
- ครูพูดเสริมแรงชื่นชม Empower ในความตั้งใจของทุกคน
- ครูนักเรียนไหว้ขอบคุณกันและกันอย่างนอบน้อม






          คาบแรกคณิตศาสตร์ คุณครูนำเข้าสู่บทเรียนด้วยการพานักเรียนเล่นเกมส่งลูกบอล ลูกบอลตกที่ใครคนนั้นตอบคำถามโจทย์บวก-ลบเลข จากนั้นให้นักเรียนสรุปเรื่อง การบวก-ลบจำนวนเต็ม




          เวลา 10.00 น. คุณครูให้นักเรียนสรุป PBL2 ที่ได้เรียนมาตลอด Quarter โดยมีโจทย์ว่า
1.       ตลอดทั้ง 9 สัปดาห์อะไรที่เราประสบความสำเร็จใน PBL2 (จัดกระทำในรูปแบบใดก็ได้)
2.       กระบวนการปลูกข้าว
3.       บันทึกการเจริญเติบโต



เวลา 11.00 น. คุณครูให้นักเรียนสรุปความรู้วิทยาศาสตร์ โดยนักเรียนแต่ละคนจะได้สรุปคนละ 1 เรื่อง ดังนี้
1.       สารและสมบัติของสาร
2.       สถานะและสมบัติของสาร
3.       สารละลาย
4.       การแยกสาร
5.       ลักษณะสารและอนุภาค
6.       เซลล์
7.       การแพร่
8.       ออสโมซิส
จากนั้นคุณครูพานักเรียนไปสืบค้นข้อมูลที่ห้องสมุด




เวลา 12.45 น. ข้าพเจ้าเป็นคนจัดกิจกรรม Body scan แบบนอน ขณะจัดกิจกรรมมีนักเรียนบางคนคุย หัวเราะกัน วิธีการแก้ปัญหา คือ เงียบเพื่อให้นักเรียนได้รู้ตนเอง และใคร่ครวญกับสิ่งที่ตนเองได้กระทำในตอนนั้น
ช่วงบ่ายตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไปคุณครูให้นักเรียนเคลียร์งาน PBL1 ให้เสร็จ แล้วทำสรุปสัปดาห์นี้ในรูปแบบตามที่คุณครูกำหนดให้นักเรียนแต่ละกลุ่มทำ


เวลา 15.00 น. กิจกรรมจัดกายจัดใจ คุณครูตรวจกระเป๋านักเรียน พร้อมให้นักเรียนจดการบ้าน




เวลา 16.30 น. ประชุม PLC นักศึกษาฝึกประสบการณ์ ประเด็นหลักในการประชุมวันนี้ ให้นักศึกษาสรุปวรรณกรรมที่ได้ยืมไปอ่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น